Có nên chọn Power BI để phân tích và quản trị mô hình kinh doanh thời trang?

Sự cạnh tranh và áp lực điều chỉnh là 2 thách thức mà các nhà kinh doanh nói chung và đối với mặt hàng thời trang nói riêng luôn phải đối mặt. Để giành được vị thế trên thị trường cạnh tranh khốc liệt và trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng, đòi hỏi nhà bán lẻ phải hiểu được nhu cầu người tiêu dùng tại điểm tương tác và kiểm soát toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng. Song song với đó, áp lực điều chỉnh cũng yêu cầu họ phải giám sát mọi quy trình hoạt động, truy cập dữ liệu và nắm được báo cáo hiệu suất càng nhanh càng tốt để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Vì vậy một dashboard bán lẻ với các thông tin được tự động cập nhật theo thời gian thực và trực quan hóa sẽ là chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Những báo cáo bán lẻ nào cần thiết cho nhà quản lý. Hãy cùng DrB tham khảo các mẫu báo cáo được thiết kế độc quyền của DrB tại đây nhé.

  1. Báo cáo tổng quan năm tài chính

Mở cửa hàng trực tuyến song song với mô hình kinh doanh online đang là một xu hướng của ngành bán lẻ. Chính vì vậy, một dashboard giúp tổng hợp và phân tích dữ liệu trên hệ thống toàn bộ là công cụ hữu ích cho các nhà bán lẻ. Dashboard này giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt được tình tình ngay lập tức và thấy được mức độ tăng giảm của các chỉ tiêu lợi nhuận.

2. Báo cáo tổng quan khách hàng

Trong môi trường cạnh tranh, “lấy khách hàng làm trung tâm” luôn là ưu tiên của doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp áp dụng cả mô hình kinh doanh trực tuyến và trực tiếp thường có lượng dữ liệu “khủng” và việc thu thập dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại kết nối. Vì vậy, việc đo lường các chỉ số liên quan tới khách hàng số lượng khách hàng, tần suất mua là quan trọng hơn bao giờ hết. Giúp nhà quản lý dễ nắm bắt được thông tin và dự đoán được tình hình kinh doanh trong tương lai, đồng thời có những phương án, chiến lược kinh doanh phù hợp.

3. So sánh tình hình doanh thu thực hiện và doanh thu thực tế

Doanh thu chính là dữ liệu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp một cách chính xác và trung thực nhất. Dashboard giúp nhà quản lý dễ dàng so sánh được doanh thu giữa các kỳ.

4. Báo cáo lợi nhuận gộp theo sản phẩm

Bạn cần xem một sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm trong tháng trước bán được bao nhiêu lần, lãi là bao nhiêu để quyết định xem kỳ tới có nhập thêm sản phẩm đó nữa không.

Hãy theo dõi các thông số trên trong báo cáo lợi nhuận theo sản phẩm:

5. Báo cáo doanh thu theo các chỉ tiêu khác nhau được thể hiện dưới 1 đường link duy nhất với các dashboard trực quan, chính xác và cập nhật theo thời gian thực là một công cụ giúp các nhà quản lý doanh nghiệp bán lẻ quản trị hiệu quả các hoạt động kinh doanh, giúp tối ưu doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp

Tổng kết

Sử dụng các dashboard bán lẻ với Power BI, nơi các nguồn thông tin được đổ về tự động trên một bản báo cáo giúp các nhà quản lý dễ dàng nắm bắt các thông tin về lợi nhuận, kho, khách hàng… của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Từ đó phân tích và đưa ra định hướng cải thiện quy trình vận hành và góp phần cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Để có được bản báo cáo tự động này, doanh nghiệp cần có một hệ thống dữ liệu, bao gồm quy trình từ thu thập đến lưu trữ và trực quan hóa từng nhóm thông tin thành biểu đồ.

Tham khảo thêm các mẫu báo cáo Power BI tại đây: https://bit.ly/3wVopxF 

Liên hệ DrB để được giải đáp các thắc mắc và tìm ra phương pháp quản trị thông tin, dữ liệu hiệu quả cho doanh nghiệp.

0 Points


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.